Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

BUÔNG XẢ BẢN NGÃ





Bản ngã là một chướng ngại của sự thương yêu, và là con virus giết chết sự hiểu biết và cảm thông. Chúng ta biết rằng, sự hiểu biết và cảm thông sẽ không có mặt khi lòng thương yêu không có. Bỏ đi bản ngã thì giữa mình và người có thể thiết lập các mối quan hệ tình thân với nhau dễ dàng hơn.

Nhất là trong quan hệ vợ chồng, cha mẹ, con cái của tất cả những người có cuộc sống và g
iá trị ngang bằng với nhau trong xã hội. Bỏ đi bản ngã, đi đến đâu cũng dễ thiết lập tình thân bạn bè, cũng có người quí trọng. Nếu bản ngã lớn quá, người ta thấy mình là sợ liền.

Trong tình yêu, sự thương yêu bản ngã là kẻ thù chung, ai yêu bản ngã thì không còn biết yêu người khác. Yêu bản ngã là yêu chính bản thân mình, trong đó tình yêu giới tính cũng là tình yêu của bản ngã. Nếu yêu mà đặt nặng bản ngã nhiều quá, thì không còn dòng cảm xúc để đặt trên đối tượng mà mình thương yêu. Tình yêu đó sẽ khô héo dần theo năm tháng và cuối cùng bị huỷ diệt. Cho nên bỏ bản ngã thì tình yêu sẽ được phát triển.(thầy Thích Nhật Từ)


http://tusachphathoc.com/media/play-van-dap-cac-loai-hinh-nhan-qua/




3 nhận xét:

  1. Một khái niệm về" bản ngã" đã được bạn làm rõ, rất đúng và rất hay
    cám ơn bạn
    chúc bạn chiều vui và HP

    Trả lờiXóa
  2. MT sang thăm TS đây , TS vẫn khỏe chứ ..?? lâu quá ko thấy TS vào blog , hôm nay thấy TS trở lại MT vui lắm nè .. Thứ 4 vui vẻ , may mắn TS nhé !

    Trả lờiXóa
  3. Hay lắm em à! Có đọc bài viết của em mới hiểu thêm được chút vấn đề. Chiều an vui bên em nha!

    Trả lờiXóa